Bhagavad Gita in Tamil - Chapter 6
ஸ்ரீமத்பகவத்கீதை
ஸ்ரீகிருஷ்ணர்
சொன்னது.
-
அத்தியாயம்-6
-
6.1 யார்
கர்மபலனை சாராமல் செய்ய வேண்டிய கர்மத்தை செய்கிறானோ அவன் சந்நியாசியும் யோகியும்
ஆகிறான். அக்கினியை ( சந்நியாசிகள் பிச்சையேற்றுதான் உண்ணவேண்டும். தானே சமைத்து
உண்ணக்கூடாது) பயன்படுத்தாதவனும். கர்மத்தை (சந்நியாசிகளுக்கு எந்த கடமையும்
இல்லை. எனவே வேலைசெய்யக் கூடாது என்பது விதி) செய்யாதவனும் சந்நியாசி அல்ல
-
6.2 பாண்டவா,
எதை சந்நியாசம் என்று
சொல்கிறார்களோ, அதையே யோகம்
என்று அறிந்துகொள். ஏனெனில் சங்கல்பத்தை (சங்கல்பம் என்பது ஒரு செயலை செய்ய
வேண்டும் என்ற ஆசையால், எழும் உறுதியான எண்ணம்)
துறக்காதவன் யோகியாவதில்லை
-
6.3 யோகத்தை
அடையவிரும்புகின்ற முனிவனுக்கு கர்மம், அதற்கான வழியாக அமைகிறது. யோகத்தை அடைந்தவனுக்கு செயலின்மை
சிறந்தது என்று சொல்லப்படுகிறது
-
6.4 எப்பொழுது
இந்திரிய விஷயங்களில் பற்றுவைப்பதில்லையோ, கர்மம் செய்வதில் விருப்பம் இல்லையோ, எல்லா சங்கல்பங்களையும் விட்டுவிடுகிறானோ,
அப்பொழுதுதான் யோகாரூடன்
(யோகநிலையை அடைந்தவன்) என்று சொல்லப்படுகிறான்
-
6.5 தன்னைத்தானே
உயர்த்திக்கொள். தன்னை தாழ்த்திக்கொள்ளக்கூடாது. ஏனென்றால் தனக்கு தானே நண்பன்,
தனக்கு தானே பகைவன்
-
6.6 யார்
தன்னைத்தானே ஜெயித்தவனோ. அவன் தனக்குதானே உறவினன். ஆனால் தன்னை தானே ஜெயிக்காதவன்
தனக்குதானே பகைவன்போல், பகைமையை
எதிர்கொள்ள வேண்டிவரும்
-
6.7 தன்னை
வென்றவனுக்கு, மனம்
தெளிந்தவனுக்கு குளிர்,வெப்பம், சுகம்,துக்கம், மான அவமானம் போன்றவை
வரும்போது பரமாத்மாவில் நிலைத்திருப்பான்
-
6.8 ஞான
விக்ஞானத்தில் திருப்பியடைந்தவன் (ஞானம் என்பது அறிவு. விக்ஞானம் என்பது அந்த
அறிவை நடைமுறையில் பின்பற்றுவது.தன்னை அனைத்து உயிர்களிலும் கண்டால் விக்ஞானம்)
அசையாதவன், இந்திரியங்களை
ஜயித்தவன், மண்,கல்,பொன் இவைகளை சமமாக பார்ப்பவன்
யோகி. இவன் யுக்தன் என்று சொல்லப்படுகிறான்.(யோகத்தில் வெற்றிபெற்றவன் யுக்தன்)
-
6.9
நல்லெண்ணமுடையவர், நண்பர், பகைவர், வெறுப்புக்குரியவர்,
சுற்றத்தார், சாதுக்கள், பாபிகள் போன்ற
அனைவரிடமும் சமமான மனதையுடையவன் (உயர்வுதாழ்வு காணாதவன்) சிறந்தவன்
-
6.10 யோகி,
யாருக்கும் தெரியாதவனாக
தன்னந்தனியாக இருந்துகொண்டு சித்தத்தையும், தன்னையும் அடக்கிக்கொண்டு, ஆசையற்றவனாய், பொருட்கள் எதுவும்
இல்லாதவனாய், எப்பொழுதும்
தன்னை ஒன்றுபடுத்த வேண்டும் (தன்னில் நிலைபெற்றிருக்க வேண்டும்)
-
6.11 சுத்தமான
இடத்தில், உறுதியானதும்,
அதிக
உயரமில்லாததும்(உயரமான இடத்தில் அமர்ந்தால் கீழே விழலாம்), மிக தாழ்வல்லாத (தாழ்வான இடத்தில்
அமர்ந்தால் பூச்சிகள் தொந்தரவு செய்யலாம்),
துணி,தோல், தர்ப்பை இலைகளை மேலே
விரித்து அமர்ந்து, தன்னை
நிலைநிறுத்திக்கொள்ள வேண்டும்.
-
6.12 அந்த
ஆசனத்தில் அமர்ந்து மனதை ஒருமைப்படுத்தி சித்தம், இந்திரியம் இவைகளின் செயல்களை அடக்கி, தன்னை
தூய்மைப்படுத்துவதற்காக யோகம் பயிலவேண்டும்.
-
6.13 உடல், தலை, கழுத்து இவைகளை
நேராகவும் அசையாமலும் வைத்துக்கொண்டு உறுதியாய் இருந்துகொண்டு, தன்னுடைய மூக்குநுனியை
பார்த்துக்கொண்டு,வெளிஉலகை பாராமல்
இருக்க வேண்டும்.
-
6.14 அமைதியான
உள்ளத்தையுடையவன், பயம் நீங்கியவன்,
பிரம்மச்சர்யத்தில்
நிலைபெற்றவன். மனதை அடக்கி, சித்தத்தை
என்பால் வைத்தவன், என்னையே
குறிக்கோளாக கொண்டு, யுக்தனான(ஏற்கனவே
கர்மயோகத்தை நிறைவுசெய்தவனாக) அமர்ந்திருக்க வேண்டும்.
-
6.15 இவ்விதம்
எப்பொழுதும் மனதை தியானத்தில் நிறுத்தி உள்ளத்தையடக்கிய யோகியானவன், என்மேலான நிலையான,
நிர்வாணத்தை பெற்று
சாந்தியை அடைகிறான்
-
6.16 அர்ஜுனா,
அதிகமாக உண்பவனுக்கு
யோகம் கைக்கூடுவதில்லை. ஒன்றுமே உண்ணாதவனுக்கும் யோகம் கைக்கூடுவதில்லை. அதிகநேரம்
தூங்குபவனுக்கும் அதிகமாக விழித்திருப்பவனுக்கும் யோகம் இல்லை
-
6.17 உண்பதிலும்,
உடல்வேலைகள் செய்வதிலும்
அளவுடன் இருப்பவனுக்கு, கர்மங்களை
செய்வதில் யுக்தனாக இருப்பவனுக்கு, உறங்குவதிலும்,
விழித்திருப்பதிலும்
முறையாக இருப்பவனுக்கு யோகமானது, துன்பத்தை
போக்குவதாக அமைகிறது
-
6.18 எப்பொழுது.
நன்றாக அடக்கப்பட்ட சித்தம் தன்னிலேயே நிலைபெற்றிருக்கிறதோ, அப்பொழுது எல்லா கர்மங்களிலிருந்தும் ஆசை
நீங்கியவனாகிறானோ, அப்பொழுது
யுக்தன் என்று சொல்லப்படுகிறான்
-
6.19 காற்றில்லாத
இடத்தில் வைக்கப்பட்ட தீபமானது எப்படி அசையாமல் இருக்குமோ அப்படியே, தன்னை(ஆத்மாவை)
தியானிக்கின்ற யோகியின் அடங்கிய மனம் அசையாமல் இருக்கும்.
-
6.20,21
எப்பொழுது யோகப்பயிற்சியால் நன்கு அடக்கப்பட்ட சித்தம் அமைதிபெறுமோ, மேலும் எப்பொழுது
தன்னிடமே தன்னைக்கண்டு தான் மகிழ்வுறுகிறானோ , புத்தியினால் உணரக்கூடியதும், இந்திரியங்களுக்கு
அப்பாற்பட்டதும், முடிவேயில்லாததும்
எதுவோ, அந்த சுகத்தை
இவன் (யோகி) அறிகிறான். இன்னும் எங்கும் நிலைத்தவனாய், தன்ஸ்வரூபத்திலிருந்து அவன் அசைவதில்லை. (தான்
எங்கும் நிறைந்திருப்பதையும் தன்னில்தானாக நிலைத்திருப்பதையும் உணர்கிறான்)
-
6.22,23 யதை
அடைந்து, அதைவிடவும்
அதிகமான வேறு லாபத்தை மனம்விரும்புவதில்லையோ, எதில் நிலைத்திருந்து மிகப்பெரிய துன்பத்தாலும்
அசைக்கப்படுவதில்லையோ, அதை , துக்கத்தின்
சேர்க்கையிலிருந்து பிரிந்த நிலையையே யோகம் என்று சொல்லப்பட்டதாக அறிந்துகொள்.
கலங்காத நெஞ்சத்துடன் அந்த யோகத்தை நிச்சயமாக பயிலவேண்டும்.
-
6.24,25
சங்கல்பத்திலிருந்து பிறந்த எல்லா ஆசைகளையும் பாக்கியில்லாமல் துறந்துவிட்டு,
மனதாலேயே எல்லா
இடங்களிலிருந்தும் இந்திரியங்களை நன்கு அடக்கிக்கொண்டு, உறுதியான புத்தியினால் மனதை தன்னிடத்தில்
நிற்கச்செய்து, சிறிதுசிறிதாக
அமைதிபெற வேண்டும். வேறு ஒன்றையும் சிந்திக்கக்கூடாது
-
6.26
சஞ்சலமானதும், அசையக்கூடியதான
மனமானது எக்காரணத்தினால் அலைகிறதோ, அதை அதிலிருந்து
எடுத்து, அடக்கி, தன்வசத்தில் கொண்டுவர
வேண்டும்.
-
6.27 சாந்தமான
மனதையுடையவன், ரயோகுணத்தின்
வேகம் தணிந்தவன், பாபம் அற்றவன்,
பிரம்மமானவன்( எல்லா
உயிர்களையும் தனதாக காண்பவன்) இப்படிப்பட்ட யோகியைத்தான் உயர்ந்த சுகம்
வந்தடைகிறது
-
6.28 இவ்விதம்
எப்பொழுதும் மனதை தன்னிடமே நிலைநிறுத்திய பாபம் நீங்கப்பெற்ற யோகியானவன், எளிதில் பிரம்மத்தை
அடைவதால்வரும் பேரானந்தத்தை அடைகிறான்
-
6.29 யோகத்தில் நிலைபெற்றவன்
எங்கும் சமமான பார்வையுடையவன், தன்னை எல்லா
உயிர்களிடத்திலும், எல்லா
உயிர்களையும் தன்னிடத்திலும் காண்கிறான். (தானே எல்லா உயிர்களாகவும் ஆகியிருப்பதை
காண்கிறான்)
-
6.30 யார் என்னை
எல்லாவற்றிலும் (என்னை எங்கும்) காண்கிறானோ,அதேபோல் எல்லாவற்றையும் என்னிடத்தில் (
பிரபஞ்சத்தை எனக்குள்) காண்கிறானோ,
அவனுக்கு (அவன்
பார்வையிலிருந்து) நான் மறைவதில்லை. அவனும்
எனக்கு (எனது பார்வையிலிருந்து) மறைவதில்லை.
-
6.31 யார் எல்லா
உயிர்களிடமும் இருக்கும் என்னை, ஒருவனே என்ற எண்ணத்தில்
(உல்லா உயிரிலும் இருப்பது ஒருவனே) நிலைத்திருந்து போற்றுகின்றானோ, அந்த யோகி எந்த நிலையில்
இருந்தாலும், என்னிடத்திலேயே
இருக்கிறான்.
-
6.32 அர்ஜுனா,
யார் எங்கும், தானே அனைத்து
உயிர்களாகவும் ஆகியிருப்பதாக கண்டு, அனைவரின் சுகத்தையும், துக்கத்தையும் சமமாக பார்க்கிறானோ, அந்த யோகி மேலானவன் என்று
கருதப்படுகிறான்.
-
6.33 அர்ஜுனன்
சொன்னது
மதுசூதனா,
சமமாக பார்த்தல் என்ற
நீர் சொல்லும், இந்த யோகமானது,
அலைகின்ற என் மனத்திற்கு
உறுதியான இருப்பை தரும் என்று தோன்றவில்லை.
-
6.34 கிருஷ்ணா,
நிச்சயமாக மனமானது
அலையும் தன்மையடையது. உள்ளே கலங்கியிருப்பது,பலமானது, அடங்காதது, அதை அடக்குவது என்பது காற்றை அடக்குவது போல
இயலாதது என்று நான் நினைக்கிறேன்.
-
6.35 ஸ்ரீபகவான்
சொன்னது
அர்ஜுனா, மனமானது அடக்க முடியாதது.
அலைந்து திரிவது. இதில் சந்தேகமில்லை. ஆனால் குந்தியின்மைந்தா, தொடர்ந்த பயிற்சியினாலும்,
உலகியல் பற்றின்மையாலும் அடக்கமுடியும்.
-
6.36 மனதை அடக்க
முடியாதவனால் யோகமானது அடைய முடியாதது என்பது என் கருத்து. தன்னை
வசப்படுத்தியவனால், பல வழிகளில்
முயற்சி செய்பவனால், அடக்க இயலும்
-
6.37 அர்ஜுனன்
சொன்னது. கிருஷ்ணா சிரத்தை (செய்து முடிக்கவேண்டிய பணியில் தீவிரமாக
ஈடுபட்டிருப்பது சிரத்தை) உடையவனாக இருந்தும், கவனமின்மையால் யோகத்திலிருந்து தவறிய மனதையுடையவன் யோகத்தில் வெற்றி பெறாமல், என்ன முடிவை அடைகிறான்?
-
6.38 கிருஷ்ணா, வேதத்தின் பாதையிலிருந்து
தவறியவன், ஆதரவின்றி
இரண்டிலிருந்தும் வழுவியவன் (இவ்வுலகம், மேல் உலகம்) சிதறி செல்லும் மேகம்போல் அழிந்துபோவானா?
-
6.39 கிருஷ்ணா, என்னுடைய இந்த சந்தேகத்தை
அறவே நீக்கத்தகுந்தவர் நீரே, உம்மையன்றி வேறு
யாரும் இந்த சந்தேகத்தை நீக்க முடியாது
-
6.40 பார்த்தா, இம்மையிலும் மறுமையிலும்
அவனுக்கு அழிவென்பது இல்லை. அப்படியே நன்மை செய்பவர்கள் யாரும் கீழ்நிலை
அடைவதில்லை
-
6.41
யோகத்திலிருந்து வழுவியவன் புண்ணியம் செய்தவர்களுடைய உலகங்களை அடைந்து நீண்ட
வருடங்கள் வாழ்ந்து, நன்னெறியுள்ள, செல்வமுள்ளவர்களுடைய
வீட்டில் மீண்டும் பிறக்கிறான்.
-
6.42 அல்லது
ஞானிகளுடைய, யோகிகளுடைய
குலத்திலேயே பிறக்கிறான். இதுபோன்ற பிறப்பு எதுவோ, அது நிச்சயமாக இந்த
உலகத்தில் பெறுவதற்கு அரிது
-
6.43
குருவம்சத்தில் பிறந்தவனே, அந்த பிறவியில்
முற்பிறவியில் உண்டான, அந்த யோகத்தை
பற்றிய அறிவை திரும்பவும் பெறுகிறான். மேலும் அதைவிடவும் அதிகமாக பூரணநிலையை
அடைவதற்காக முயற்சிசெய்கிறான்.
-
6.44 அவன்
முயற்சி செய்யாவிட்டாலும் அந்த பூர்வஜென்ம பழக்கத்தால் (யோகசாதனையை நோக்கி)
இழுக்கப்படுகிறான். யோகத்தின் ஆரம்பநிலையில் உள்ளவன்கூட சப்த பிரம்மத்தை
(வாக்கை) கடந்து செல்கிறான்.
-
6.45 ஆனால்
ஈடுபாட்டோடு முயற்சிக்கின்ற யோகியானவன், பாபங்களிலிருந்து விடுபட்டு, பல பிறவிகளில் பக்குவமடைந்திருப்பதால் ,பிறகு
(இப்பிறவியில்) மேலான நிலையை அடைகிறான்.
-
6.46 யோகி தவம்
செய்பவர்களைவிட மேலானவன். கல்வியறிவாளர்களை விட மேலானவன். கர்மம் (
வேதத்தில் சொல்லப்பட்ட கர்மங்களை)
செய்பவர்களைவிட மேலானவன், ஆகையால் அர்ஜுனா
யோகியாவாயாக
-
6.47 யார்
சிரத்தையுள்ளவனாய் என்னிடம் மனதை செலுத்தியவனாய், அந்தராத்மாவில் (தனக்குள்ளே) என்னை பூஜிக்கின்றானோ, அவன் எல்லா
யோகிகளுக்கிடையே மேலானவன் என்பது என் கருத்து.
-
ஆறாவது
அத்தியாயம் நிறைவுற்றது
No comments:
Post a Comment