Bhagavad Gita in Tamil - Chapter 17
ஸ்ரீமத்பகவத்கீதை
-
அத்தியாயம்-17
-
அர்ஜுனன் சொன்னது
-
17.1.கிருஷ்ணா,
யார் சாஸ்திர விதியைமீறி
ஆனால் சிரத்தையோடு கூடியவர்களாய் ஆராதிக்கிறார்களோ, அவர்களுடைய நிலை எத்தகையது? சத்துவமா? ராஜஸமா? அல்லது தாமஸமா?
-
17.2.ஸ்ரீபகவான்
சொன்னது
தேகிகளுக்கு
இயல்பாக உண்டான அந்த சிரத்தையானது,சாத்விகம்,ராஜஸம், தாமஸம் என மூன்றுவிதமாக
இருக்கிறது.அதைக்கேள்
-
17.3
பரதகுலத்தில் உதித்தவனே, ஒவ்வொருவருடைய
சிரத்தையானது,அந்தக்கரணத்தில்
ஏற்பட்ட சம்ஸ்காரத்தை அனுசரித்தாக இருக்கிறது. இந்த ஜீவன் சிரத்தைமயமானவன். யார்
எப்படிப்பட்ட சிரத்தையுடையனோ, அவன் அந்த
சிரத்தைகேற்றவனாகிறான்
-
17.4
சாத்துவிகர்கள் தேவர்களை வணங்குகிறார்கள்.ரஜோகுணமுடையவர்கள் யக்ஷர்களையும்,ராக்ஷசர்களையும்
வணங்குகிறார்கள்.தாமஸமுடையவர்கள் பிரேதங்களையும்,பூத கணங்களையும் வணங்குகிறார்கள்
-
17.5,6 வீம்பும்,அகங்காரமும் உடையவர்களாய்,
காமமும் பற்றுதலும்
உடையவர்களாய், எந்த
அறிவற்றவர்கள் உடலிலுள்ள இந்திரியங்களையும், சரீரத்தில் வீற்றிருக்கும் என்னையும்
துன்புறுத்தி, சாஸ்திரத்தில் விதிக்கப்படாத கோரமான தபசை செய்கிறார்களோ
அவர்களை அசுரவழியில் செல்பவர்கள் என்று அறி
-
17.7
ஒவ்வொருவருக்கும் விருப்பமான உணவும் மூன்றுவிதமாக இருக்கிறது. அங்ஙனமே யக்ஞமும்,தபசும்,தானமும் மூன்று விதமாக
உள்ளன.அவைகளை கேள்
-
17.8 ஆயுள்,அறிவு.பலம்,ஆரோக்கியம்,சுகம்,விருப்பம் ஆகியவைகளை உண்டுபண்ணுபவை, ரசமுள்ளவைகள்,பசையுள்ளவைகள்,வலிவு தருபவைகள்,இன்பமானவைகள் ஆகிய
ஆகாரங்கள் சாத்விகர்களுக்கு பிரியமானவைகள்.
-
17.9 கசப்பு,புளிப்பு,உவர்ப்பு,அதிக உஷ்ணம்,காரம், உலர்ந்தவை, எரிச்சலூட்டுபவை,துக்கத்தையும்,சோகத்தையும்,நோயையும்
உண்டுபண்ணுபவையான ஆகாரங்கள் ரஜோகுணமுடையவர்களுக்கு பிடித்தமானவை
-
17.10 பொழுது
கழிந்த, சுவையிழந்த,
நுர்நாற்றமெடுத்த,பழைய,எச்சிலான, தூய்மையற்ற உணவு
தமோகுணத்தினருக்கு பிரியமானது
-
17.11 வினைப்பயனை
விரும்பாதவர்களாய், வழிபாடாக
செய்தேயாக வேண்டும் என்று மனதை ஸ்திரப்படுத்திக்கொண்டு, சாஸ்திர ஆணைப்படி எந்த யக்ஞம் செய்யப்படுகிறதோ
அது ஸாத்விகமானது
-
17.12
பரதகுலத்தில் சிறந்தவனே, பயனை விரும்பியோ,
ஆடம்பரத்துக்காகவோ எது
செய்யப்படுகிறதோ அந்த யக்ஞத்தை ராஜஸமானதென்று அறிந்துகொள்
-
17.13 வேதநெறி
வழுவி,அன்னதானமில்லாது,மந்திரமில்லாது,தக்ஷிணையிலில்லாமல்,சிரத்தையில்லாமல்
செய்யப்படும் யக்ஞம் தாமஸம் என்று சொல்லப்படுகிறது
-
17.14 தேவர்,பிராமணர்,குருமார்,ஞானிகள் ஆகியவர்களைப்
போற்றுவதும்,தூய்மையும்,
நேர்மையும், பிரம்மச்சர்யமும்,
அஹிம்சையும் தேகத்தால்
செய்யும் தவம் என சொல்லப்படுகிறது
-
17.15
துன்புறுத்தாத உண்மையும், இனிமையும்,
நலனுடன்கூடிய வார்த்தை
மற்றும் வேதம் ஓதுதல்,இது வாக்குமயமான
தபம் என்று சொல்லப்படுகிறது
-
17.16 மனஅமைதி,
அன்புடைமை, மௌனம், தன்னடக்கம், தூயநோக்கம் இது மானஸ தபசு
என்று சொல்லப்படுகிறது
-
17.17 பயனை
விரும்பாதவரும்,யோகத்தில்
உறுதிபெற்றவருமான மனிதர்களால் பெருமுயற்சியுடன் செய்யப்படும் இம்மூன்றுவித தபசு
சாத்வீகமானதென்று சொல்லப்படுகிறது
-
17.18
பாராட்டுதலையும், பெருமையையும்,
போற்றுதலையும் முன்னிட்டு, ஆடம்பரத்தோடு எந்த தபம் செய்யப்படுகிறதோ, தற்காலிகமானதும், உறுதியற்றதுமான அது
ராஜஸமானதென்று சொல்லப்படுகிறது
-
17.19
மூடக்கொள்கையால் தன்னையே துன்புறுத்தியோ அல்லது பிறரை அழிக்கும் நோக்கத்தில் செய்யப்படுகின்ற
தபம் தாமஸம் என்று சொல்லப்படுகிறது
-
17.20 தக்க
இடத்தில், தகுந்த வேளையில்,
பிரதியுபகாரம்
செய்யமாட்டார்கள் என தெரிந்தும் , தகுந்த
தகுதியுள்ளவர்களுக்கு,கடமை என கருதி, கொடுக்கும் தானம்
சாத்வீகமானது
-
17.21 பிரதிபலனை எதிர்பார்த்து, பலனை கருதி, மேலும் வருத்தத்தோடு
தரப்படுகின்ற தானம் ராஜஸம் என சொல்லப்படுகிறது
-
17.22 தகாத
இடத்திலும்,காலத்திலும்,தகுதியற்றவர்களுக்கு
வணகக்மின்றி,இகழ்ச்சியுடன்
செய்யப்படும் தானம் எதுவோ அது தாமஸமெனப்படுகிறது
-
17.23 “ஓம் தத் ஸத்” (பிரம்மம் அதுஒன்றே
நிலைத்திருப்பது) என்று பிரம்மம் மூன்றுவிதமாய் கூறப்பட்டிருக்கிறது. அதிலிருந்து
பிராமணர்களும்,வேதங்களும்,யாகங்களும் பண்டைய
காலத்தில் வகுக்கப்பட்டது
-
17.24 ஆகையால்
வேதமறிந்தவர்கள் வேதவிதிப்படி செய்யம் யக்ஞம்,தானம்,தபம் போன்றவைகள் துவங்கும் போது“ ஓம் ”என்று உச்சரிக்கின்றனர்.
-
17.25 “தத்” (தத் என்றால் அது,அது என்பது பிரம்மம்)
என்று உசச்ரித்து பலனை விரும்பாது
மோக்ஷத்தை நாடுபவர்களால் பலவிதமான,யக்ஞம்,தபமும், தானமும் செய்யப்படுகின்றன
-
17.26 அர்ஜுனா,
உண்மையென்ற கருத்திலும்,நன்மையென்ற கருத்திலும் “ஸத்” என்ற சொல்
வழங்கப்படுகிறது. மங்கல கர்மங்களில் “ஸத்” என்ற சொல்
உபயோகிக்கப்படுகிறது
-
17.27
யக்ஞத்திலும்,தவத்திலும்,தானத்திலும்
நிலைத்திருப்பது “ஸத்” என்று சொல்லப்படுகிறது.
இன்னும் பிரம்மத்தின் பொருட்டு செய்யப்படும் கர்மமும் “ஸத்” என்றே சொல்லப்படுகிறது
-
17.28
சிரத்தையின்றிச் செய்யும் யாகமும்,தானமும்,தபமும் மற்ற கர்மமும் “அஸத்” எனப்படும். அர்ஜுனா,அது மறுமைக்கும்
உதவாது.இம்மைக்கும் உதவாது
-
அத்தியாயம்
பதினேழு நிறைவுற்றது-
No comments:
Post a Comment