Bhagavad Gita in Tamil - Chapter 14
ஸ்ரீமத்
பகவத்கீதை
-
அத்தியாயம்-14
-
ஸ்ரீபகவான்
சொன்னது
-
14.1 முனிவர்கள்
எல்லோரும் எதை அறிந்து இங்கு மேலான சித்தியை அடைந்தார்களோ, ஞானங்களுள் உத்தமமான மேலான ஞானத்தை திரும்பவும்
சொல்கிறேன்
-
14.2 இந்த
ஞானத்தை கடைபிடித்து என்சொரூபத்தை அடைந்தவர்கள் பிரபஞ்சம் வெளிப்படும்போது
(சிருஷ்டி) பிறப்பதில்லை, பிரபஞ்சம்
ஒடுங்கும்போது (பிரளயத்தில்) துன்புறுவதில்லை
-
14.3
பரதகுலத்தில் உதித்தவனே, மஹத் பிரம்மம்
எனது யோனி. அதில் நான் கர்ப்பத்தை வைக்கிறேன். அதிலிருந்து எல்லா உயிர்களின்
உற்பத்தி உண்டாகிறது (மஹத்-பிரபஞ்சபுத்தி)
-
14.4
குந்தியின்புத்ரா, எல்லா
யோனிகளிலும் எந்த வடிவங்கள் பிறக்கின்றனவோ, அவைகளுக்கு மஹத்பிரம்மம் தான் யோனி(பிறப்பிடம்)
நான் பீஜம் வழங்கும் பிதா(பிரம்மம்)
-
14.5 மஹாபாகுவே
ஸத்வம், ரஜஸ்,தமஸ் என்று
பிரகிருதியிலிருந்து உண்டான குணங்கள் தேகத்தில் அழியாத தேகியை பந்தப்படுத்துகின்றன
-
14.6 பாபமற்றவனே,
அவற்றுள் சத்வகுணமானது
தூய்மையானது, ஒளிபொருந்தியது,
தொந்தரவு செய்யாதது.
சுகத்தில் பற்றுதலாலும், ஞானத்தில்
பற்றுதலாலும் பந்தப்படுத்துகிறது
-
14.7
குந்திபுத்ரா, ரஜோகுணத்தை ஆசை
வடிவுடையது என்றும், தீராத
தாகத்தையும், பற்றுதலையும்
உண்டுபண்ணுவது என்றும் அறி. கர்மபற்றினால் அது தேஹியை பந்தப்படுத்துகிறது
-
14.8 பாரதா,
தமோகுணமோ,அக்ஞானத்தில் பிறந்து,
எல்லா தேஹிகளுக்கும்
மயக்கத்தை உண்டுபண்ணுவது என்று அறி. அரட்டை, சோம்பல், உறக்கம் இவற்றால் அது பந்தப்படுத்துகிறது
-
14.9 பாரதா
சத்துவகுணம் சுகத்தில் சேர்க்கிறது. ரஜோகுணம் கர்மபந்தத்திலும், தமோகுணம் ஞானத்தை
மறைத்து கவனமின்மையிலும் இணைக்கிறது
-
14.10 அர்ஜுனா,
சத்வம், ரஜசையும் தமசையும் அடக்கி
மேலெழுகிறது. ரஜஸ், சத்துவத்தையும்
தமசையும் அடக்குகிறது. அங்ஙனம் தமஸ், சத்துவத்தையும் ரஜசையும் அடக்குகிறது
-
14.11 எப்பொழுது.
இந்த தேகத்தில் எல்லா பொறிவாயில் வழியாக ஞானத்தின் ஒளி உண்டாகிறதோ அப்பொழுது
சத்துவம் ஓங்கியுள்ளது என்று அறியவேண்டும்
-
14.12
பரதசிரேஷ்டா பேராசை,பிரவிருத்தி,புதியகர்மங்களை செய்தல்,அமைதியின்மை, கர்மங்களில் பற்று இவைகள்
ரஜோகுணம் மேலெழும்போது உண்டாகிறது
-
14.13
குருகுலத்தில் உதித்தவனே, விவேகமின்மை,
முயற்சியின்மை,கவனக்குறைவு.மதிமயக்கம்
இவைகள் தமோகுணம் மேலெழும்போது உண்டாகின்றன
-
14.14 எப்பொழுது
சத்வகுணம் மேலோங்கியிருக்குமோ, அப்போது தேகத்தை
எடுத்தவன் மரணமடைந்தால்,உயர்ந்த ,
குற்றமற்ற உலகங்களை
அடைகிறான்
-
14.15
ரஜோகுணத்தில் மரணமடைந்தால் கர்மப்பற்றுடையவர்களிடத்து மீண்டும் பிறக்கிறான்.
அப்படியே தமோகுணத்தில் சாகின்றவன் அறிவில்லாதவர்கள் கர்ப்பத்தில் பிறக்கிறான்
-
14.16
நற்கர்மத்தின் பலன் தூய்மை, சாத்வீகம் என்று
சொல்கிறார்கள். ரஜோகுணத்தின் பயன் துக்கம். தமோகுணத்தின் பயன் அறிவின்மை
-
14.17
சத்வகுணத்திலிருந்து ஞானம் உதிக்கிறது. ரஜஸிலிருந்து பேராசையும்,தமஸிலிருந்து அக்ஞானமும்,கவனமின்மையும்,மதிமயக்கமும் உண்டாகின்றன
-
14.18
சத்வகுணத்திலுள்ளவர்கள் மேல்நோக்கி போகிறார்கள். ரஜோகுணத்தில் உள்ளவர்கள் மத்தியில்
நிற்கிறார்கள். தமோகுணத்தில் இருப்போர் கீழ்நோக்கி செல்லுகின்றனர்
-
14.19 எப்பொழுது
காண்போன்(ஞானி) குணங்களே செயல்புரிகின்றன, வேறு செயல்புரிபவன் இல்லை என காண்கிறானோ,குணங்களுக்கு மேலானதையும்
அறிகிறானோ. அப்பொழுது அவன் என்சொரூபத்தை அடைகிறான் (இறைசொரூபத்தை அடைகிறான்)
-
14.20 தேகத்தை
உண்டாக்குகின்ற இந்த மூன்று குணங்களையும் கடந்து பிறப்பு,இறப்பு,வயோதிக துன்பத்திலிருந்து விடுபட்ட, தேகமெடுத்தவன் மரணமில்லாத்தன்மையை அடைகிறான்
-
14.21 அர்ஜுனன்
சொன்னது
பிரபுவே ஜுவன்
எந்த அடையாளங்களால் இந்த மூன்று குணங்களையும் கடந்துநிற்பவன் ஆகிறான். அவனுடைய
நடத்தை எப்படிப்பட்டது? எப்படி இந்த
மூன்று குணங்களை கடக்கிறான்?
-
14.22 ஸ்ரீபகவான்
சொன்னது
பாண்டவா, ஒளி(சத்வம்) செயல்(ரஜஸ்)
மயக்கம் (தமஸ்) இவை வரும்போது வெறுப்பதில்லை, வராதபோது அதற்காக ஏங்குவதில்லை
-
14.23
உதாசீனனைப்போல் இருந்துகொண்டு, குணங்களால்
அசைக்கப்படுவதில்லை. குணங்களே செயல்புரிகின்றன என்று தன்னில் அசையாமல்
நிலைத்திருக்கிறான்
-
14.24
துன்பத்தையும், இன்பத்தையும்
சமமாக கருதுகிறவன், ஆத்மசொரூபத்திலிருப்பவன்,
மண்.கல்,பொன் இவைகளை சமமாகக்
கருதுபவன். பிரியமானது வரும்போதும், பிரியமில்லாதது வரும்போதும் இரண்டையும் சமமாக கருதுபவன்,
தீரன், இகழ்ச்சி,புகழ்ச்சியை ஒன்றாக
கருதுபவன்
-
14.25
மானத்திலும்,அவமானத்திலும்
சமமானவன். நண்பனிடமும்,பகைவனிடமும் ஒரே
தன்மையுடையவன், பலன்தரும்
கர்மத்தை செய்யாதவன், அவன் குணாதீதன்
(குணங்களை கடந்தவன்) என்று சொல்லப்படுகிறான்
-
14.26 யார் என்னை
அவ்யபிசாரிணி பக்தியோகத்தால் (இடைவிடாமல் இறைவனை நினைத்தல்) உபாசிக்கிறானோ அவன்
இந்த குணங்களை முற்றும் கடந்து பிரம்மம் ஆவதற்கு தகுதியுடையவனாகிறான்
-
14.27 நானே
வேதத்திற்கும்,அழியாத
மோட்சநிலைக்கும்,அழியாத
தர்மத்திற்கும், ஒப்பற்ற
சுகத்திற்கும் இருப்பிடம்
-
பதினான்காவது
அத்தியாயம் நிறைவுற்றது
No comments:
Post a Comment